Đăng bởi: Ngô Minh | 23.11.2016

HAI BÀI THƠ MỚI VIẾT TẶNG VỢ CỦA NGÔ MINH

HAI BÀI THƠ MỚI VIẾT TẶNG VỢ CỦA NGÔ MINH

QTXM: BẠN ĐỌC THÂN MẾN. TRONG QUAN HỆ VỢ CHỒNG CÓ NHỮNG ĐIỀU RẤT KHÓ NÓI, NHẤT LÀ TRONG TÌNH CẢM CỦA VỢ HAY CHỒNG ĐỐI VỚI NGƯỜI THƯ BA. VỢ NM CŨNG THẾ, TRONG 40 NĂM LÀM VỢ CỦA  NM, CỐ ẤY CŨNG NUÔI TRONG TIM MÌNH MỘT HÌNH ẢNH NGƯỜI KHÁC. NM LÀ TRÍ THỨC, NHÀ VĂN NÊN RẤT KHÓ XỬ LÝ. TRONG ĐỢT ĐI DỰ CƯỚI CHÁU Ở THỊ TRẤN THỊNH LONG, HẢI HẬU, NHƠ, NM ĐÃ NÓI ĐƯỢC VỀ ĐIỀU ẤY MỌI NGƯỜI. MỜI CÁC BẠN ĐỌC 2 BÀI THƠ SAU ĐÂY, MỚI VIẾT

me-tam-1

Nguyễn Thị Minh Tâm, vợ NM  65 tuổi

NGÔ MINH

VỚI MINH TÂM Ở BIỂN THỊNH LONG

 

 Em rất trẻ so với biển quá già

Sóng nhăn nhó gió mùa đông bắc

Thế mà thấy em biển vập vồ kè sóng

Em ngóng gì phía biển xa xăm…?

 

Biển 20 mà em 65

Hay tuổi hai mươi em chính là biển thắm

Biển sáng nay rạng ngời như tình yêu vừa chớm

40 năm rồi anh lại ngây say!

 

Biển Thịnh Long lạ sao quen?

Em quen thế về Thịnh Long bỗng lạ!

Em là biển, biển là em từ thuở

Anh biết mặn nỗi đời!

                    Hải Hậu 21/11/2016

 

  TRÁI TIM CÔ ẤY VỚI TÔI… VÀ ANH

                    Cho vợ Nguyễn Thị Minh Tâm
                        Và gửi anh Nguyễn Huy Sơn

 

 

Trước tôi, anh đã yêu đắm say cô ấy

Lặn lội về nhà, bao lần tìm, gọi…

Nhưng duyên phận không thành

Đành đằng đẵng nhớ thương trong bóng tối!

 

Tôi cũng yêu đắm say cô ấy

Cô ấy yêu tôi. Và nên vợ nên chồng!

Trời trao cho tôi vòng eo người đẹp

Ôm ấp 40 năm vẫn nóng hổi ái ân!

 

Nhưng, tôi biết trong tim cô ấy còn góc nhỏ cho anh

Tìm cách gặp, gửi quà, tặng sách…

Tôi không trách vì mỗi ngày cô ấy vẫn bên tôi, nồng nàn chân thật

Làm vợ làm mẹ làm bà… 40 năm hiến dâng

 

Hôm nay, cô ấy dẫn chúng mình lần đầu gặp nhau

Bắt tay nói cười chụp hình kỷ niệm

Ảnh anh và cô ấy bên nhau – tôi chụp

Ảnh tôi và vợ mình, anh chụp tay run…

 

Ôi! Cô ấy của tôi ơi

Trái tim em cấu trúc thế nào mà bao dung đến vậy

Phần nuôi hạnh phúc gia đình, góc cho người yêu cũ

Trọn vẹn cuộc tình, không tan vỡ đớn đau

 

Trái tim em, bài thơ nhỏ nhiệm màu…

 

 

                         Thịnh Long, Hải Hậu 21/11/2016

20161120_090453 me-tam-1

20161120_090510

ảnh 1: Minh Tâm và anh Sơn ( Ngô Mihn chụp). NM- Minh Tâm ( Huy Sơn chụp.

 

 


Danh mục

