Đăng bởi: Ngô Minh | 24.11.2016

CHUYỆN LẠ THỜI HỘI NHẬP : VẪN CÒN PHÀ NHƯ THỜI CHIẾN TRANH!

20161120_1239241

CHUYỆN LẠ THỜI HỘI NHẬP : VẪN CÒN  PHÀ NHƯ THỜI CHIẾN TRANH!

Ngô Minh

Trong chuyến đi dự đám cưới cháu ở thị trấn biển THỊNH LONG, huyện Hải Hậu, Nam Định hôm 20/11/2016, tôi gặp 3 hình ảnh thật lạ: Lúc đi ra, xe chở chúng tôi đi qua một chiếc cầu phao trên sông Ninh Cơ. Cầu gập ghềnh,nhấp nhổm. Chiếc xe cứ chồm rồi hẫng xuống. Tôi ngồi lo thắt ruột. Chỉ sợ chiếc cầu phao đứt, xe ùm xuống sông thì eo ơi….Cám giác y chang qua phà trong chiến tranh!. Tiếc rằng, đi trong đêm, lại ngồi trên xe nên không chụp được ảnh. Lúc về xe chúng tôi  qua 2 con phà, cũng trên sông Ninh Cơ ( tôi quên mất tên phà) không khác gì qua phà thời bao cấp hay trong chiến tranh. Đơn sơ, chậm chạp, ì ạch. Phà chỉ chở được 2 chiếc xe một chuyến. Không hiểu sao đã năm thứ 16 của thế kỷ 21 rồi mà ở Nam Định vẫn còn những con phà cổ tích này. Quê vợ tôi có phà Sen, kéo bằng cáp tay, bây giờ đã có chiếc cầu Sen qua sông Con. Rồi phà Bến Thủy, Cầu, phà Quán Hàu… cũng đã có cầu vĩnh cửu. Một chiếc cầu  chỉ vài trăm tỷ đồng, sao không lo được. Trong lúc đó bao dự án nghìn tỷ bị thua lỗ,  tham nhũng trầm trọng mỗi năm trăm ngàn tỷ đồng!? . Xin gửi đến  lãnh đạo tỉnh Nam Định nỗi băn khoăn của một nhà báo, nhà văn

20161120_1239301 20161120_1240091


Danh mục

