Đăng bởi: Ngô Minh | 04.03.2017

“BỐN MƯƠI NĂM EM”- TẬP THƠ TẶNG VỢ CỦA NGÔ MINH

bia-40

“BỐN MƯƠI NĂM EM”- TẬP THƠ TẶNG VỢ CỦA NGÔ MINH

Ngô Minh

NHÂM THÌN EM

Nhâm Thìn ơi, Nhâm Thìn em

cho anh nương tựa nhớ quên tít mù

rượu be thơ túi ngất ngư

một mình em gánh cơ đồ xông pha

 

Nhâm Thìn nuôi lợn, sửa nhà

Nhâm Thìn trong cõi ta bà xở xoay

mẹ cha xa tận trời mây

nhớ thương gom nhặt vơi đầy nước non

 

Nhâm Thìn giờ Giáp niên tròn

bi bô cháu,  rộn ràng con ấm lòng

bao năm mặn ngọt vợ chồng

Xuân này anh níu đuôi Rồng, lại bay …

 

                       Xuân Nhâm Thìn, 2012

 03

ĐÊM CUỐI NĂM

đêm cuối năm
nổi chìm qua cơn lũ
ta rơi vào cơn dông ghét bỏ của em

đêm cuối năm
xin đừng hỏi tuổi
ta không là người ngồi đếm thời gian
âu lo và hy vọng
ai tính trước nơi sẽ bắt đầu cơn lũ cơn dông
một ánh nhìn một tin nhắn
ngày qua không lặp lại

ta đi hái những câu thơ không tuổi
câu thơ khô nước mắt
câu thơ như khúc ruột
câu thơ mong mỏi tốt lành
ở trong cỏ trong mưa
và cả trong mắt em giận dỗi

ôi, những câu thơ buồn như lửa
những câu thơ không thể bán
ta ghi đậm tháng ngày
và sung sướng ký tên…

huế, đông

 

 CÓ GÌ KHÔNG ? 

 

 Có gì không?

ai đó hỏi tôi

(nhà cửa ,đất đai, tủ bàn …xoay xở)

đi trước cái bắt tay lạnh giá

câu hỏi trầm như là sự xót thương!

 

Có gì không? Tôi nghe hỏi trên đường

trong xí nghiệp, bên chén trà ướp sói

người hỏi lớn cao chập chờn sau khói

thuốc lá thơm giọng nói đàn anh

 

Có gì không? Ngày tháng cứ trôi nhanh

cuộc săn đuổi dẫm mòn trái đất

khép cửa phòng riêng vợ mè nheo con trách

một đời anh nào có gì không ?

 

Ừ nhỉ, tôi như hạt cát trên đường

đêm thức với sao ngày lang thang với gió

hai tay trắng. Chỉ thơ là gọi có

viết bao nhiêu mang tặng hết cho đời

 

Có gì ư ? tôi chỉ có tôi đây

quần áo xuềnh xoàng chỗ lành chỗ vá

duy trái tim chưa một lần sắt đá

trước mỗi buồn vui đau khổ của con người!

 

Có gì không ? Ai giàu có bằng tôi

khi em đến trái tim lên tiếng gọi

 

1987

02bia-40-nam

 

 

 

 

Categories

